1200 suất quà Tết trao tặng cho người già neo đơn, người khuyết tật, đồng bào dân tộc và trẻ mồ côi

Chưa được phân loại Tin từ thiện

Trong 3 ngày (từ 02.01.2023 đến ngày 04.01.2023), Hội Bảo Trợ Người  Khuyết Tật và Bảo Vệ Quyền Trẻ Em (NKT&BVQTE) Tây Ninh kết hợp cùng Hệ thống Chùa Núi Bà tổ chức đoàn từ thiện đi thăm chúc tết và trao tặng 1200 suất quà tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người cao tuổi cô đơn và đồng bào dân tộc tại 15 đơn vị Xã, Phường, Thị trấn thuộc Thành phố Tây Ninh, Thị xã Hòa Thành cùng các huyện Dương Minh Châu, huyện Châu Thành, huyện huyện Tân Biên và huyện Tân Châu.

*Trong ngày 02/01/2023

Đoàn từ thiện đã đến các Phường Ninh Thạnh, Phường 2, Phường 1, Phường Ninh Sơn và xã Thạnh Tân thuộc địa bàn Thành Phố Tây Ninh.

Trao quà Tết tại Phường Ninh Thạnh
Trao quà Tết cho bà con người Hồi Giáo Islam thuộc diện nghèo tại Phường 1

Tại 5 đơn vị, thay mặt đoàn từ thiện, ông Nguyễn Văn Quá, chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&BVQTE Tây Ninh cùng đại diện ban từ thiện Chùa Núi Bà đã trao tặng 400 suất quà Tết, tổng trị giá 260 triệu đồng (Mổi 4 đơn vị xã, phường được trao 70 suất quà; riêng bà con người Hồi Giáo Islam tại Phường 1 được cấp 120 suất quà).

*Trong ngày 03/01/2023

Đoàn từ thiện đã đến xã Suối Đá, xã Phan (huyện Dương Minh Châu); xã Trường Hòa (Thị xã Hòa Thành) và xã Trí Bình, xã Hảo Đước (huyện Châu Thành) cùng đi thăm chúc tết và trao tặng 380 suất quà Tết với tổng trị giá 247 triệu đồng cho người già, người khuyết tật tại địa phương..

*Trong ngày 04/01/2023

Đoàn từ thiện đã tiếp tục đến xã Mõ Công, xã Tân Phong, xã Tân Bình, xã Thạnh Bắc (huyện Tân Biên) trao 245 suất quà và đến xã Tân Phú (huyện Tân Châu) trao 75 suất quà. Tổng giá trị 420 suất quà này là 273 triệu đồng cho người già, người khuyết tật tại địa phương..

Tại các địa phương đến thăm và tặng quà tết cho người khuyết tật, người già neo đơn và đồng bào dân tộc. Thay mặt đoàn từ thiện, ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE Tây Ninh cùng với Hòa Thượng Thich Niệm Thới, Trưởng Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Ni sư Thích Nữ Diệu Hải, phó viện trưởng chùa Núi Bà Tây Ninh đã thăm hỏi, chúc sức khoẻ toàn thể bà con nhân dân cùng chính quyền địa phương hưởng một mùa xuân Quý Mão (2023) đầm ấm nghĩa tình, đồng thời nêu lên mục đích của đợt trao quà năm nay có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đến những đối tượng gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi món quà tuy không là bao, chỉ mong chan sẻ, làm ấm lòng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây là niềm vui không chỉ đối với các hộ nghèo, hộ người dân tộc còn nhiều khó khăn mà còn là của những người làm công tác từ thiện.

Các đồng chí lảnh đạo các phường, xã thay mặt chính quyền địa phương và bà con nhân dân bày tỏ lòng tri ân đến tấm lòng hảo tâm của Hội Bảo Trợ Người  Khuyết Tật và Bảo Vệ Quyền Trẻ Em (NKT&BVQTE) Tây Ninh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Ban Từ Thiện Chùa Núi Bà Tây Ninh đã giúp đở dân nghèo và đồng bào người dân tộc với những phần quà quý báu nghĩa tình trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong 3 ngày đi thăm và trao tặng quà Tết cho người già, người khuyết tật, đoàn đã trao tặng được 1.200 suất quà, mổi suất quà trị giá 650.000 đồng, gồm: mền, gạo, mì gói cùng nhu yếu phẩm cần thiết các loại và 100.000 đồng tiền mặt. Nguồn quà tặng đợt nầy tổng trị giá là 780 triệu đồng do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ hệ thống Chùa Núi Bà Tây Ninh và các tăng ni, dành tặng cho bà con nghèo, người khuyết tật trong những ngày vui xuân, đón tết.

Phước Hải