1200 suất quà Tết trao tặng cho người già, người khuyết tật, đồng bào dân tộc và trẻ mồ côi

Tin từ thiện

Trong 3 ngày (từ 27 đến ngày 29.01.2021), Hội Bảo Trợ Người  Khuyết Tật và Bảo Vệ Quyền Trẻ Em (NKT&BVQTE) Tây Ninh kết hợp cùng Hệ thống Chùa Núi Bà tổ chức đoàn từ thiện đi thăm chúc tết và trao tặng 1200 suất quà tết cho người già, người khuyết tật, đồng bào dân tộc và trẻ mồ côi tại 16 đơn vị Xã, Phường, Thị trấn thuộc Thành phố Tây Ninh cùng các huyện Châu Thành, huyện Bến Cầu, huyện Dương Minh Châu và huyện Tân Biên.

*Trong ngày 27/01/2021

Đoàn từ thiện đã đến các Phường Ninh Sơn, Phường Ninh Thạnh, Phường 2, Phường 1 thuộc địa bàn Thành Phố Tây Ninh.

Tại 4 đơn vị, thay mặt đoàn từ thiện, ông Nguyễn Văn Quá, chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&BVQTE Tây Ninh,Hòa Thượng Thich Niệm Thới, Trưởng Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Ni sư Thích Nữ Diệu Hải, phó viện trưởng chùa Núi Bà Tây Ninh đã trao tặng 450 suất quà Tết, tổng trị giá 270 triệu đồng. Mổi đơn vị xã, phường 50 phần quà; riêng bà con người Hồi Giáo Islam tại Phường 1 được cấp 150 phần quà.

*Trong ngày 28/01/2021

Đoàn từ thiện đã đến xã Thạnh Tân (Thành phố Tây Ninh) và xã Suối Đá, xã Phan (huyện Dương Minh Châu) đi thăm chúc tết và trao tặng quà cho người già, người khuyết tật tại địa phương. Đồng thời trong ngày, đoàn tiếp tục đi thăm hỏi, tặng quà các hộ dân nghèo 2 xã Đồng Khởi và Hảo Đước (huyện Châu Thành).

Trong ngày đi thăm và chúc tết tại các xã vùng sâu và biên giới, thay mặt đoàn từ thiện, ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE Tây Ninh cùng với Hòa Thượng Thich Niệm Thới, Trưởng Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Ni sư Thích Nữ Diệu Hải, phó viện trưởng chùa Núi Bà Tây Ninh đã trao tặng được 375 suất quà, tổng trị giá 225 triệu đồng.

*Trong ngày 29/01/2021

Đoàn từ thiện tiếp tục tổ chức đến huyện Tân Biên đi thăm chúc tết và trao tặng quà tết cho người già, người khuyết tật tại các xã Thạnh Bình (75 suất quà), xã Thạnh Bắc (80 suất quà), xã Tân Bình (70 suất quà), xã Mỏ Công (70 suất quà) và xã Tân Phong (80 suất quà).

Trong ngày đi thăm và chúc tết tại huyện Tân Biên, đoàn đã trao tặng được 375 suất quà, tổng trị giá gần 225 triệu đồng.

Tại các địa phương đến thăm và tặng quà tết cho người khuyết tật, người già neo đơn và đồng bào dân tộc. Thay mặt đoàn từ thiện, ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE Tây Ninh cùng với Hòa Thượng Thich Niệm Thới, Trưởng Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Ni sư Thích Nữ Diệu Hải, phó viện trưởng chùa Núi Bà Tây Ninh đã thăm hỏi, chúc sức khoẻ toàn thể bà con nhân dân cùng chính quyền địa phương hưởng một mùa xuân Tân Sửu đầm ấm nghĩa tình, đồng thời nêu lên mục đích của đợt trao quà năm nay có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm đặc biệt của cả cộng đồng đến những đối tượng gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi món quà tuy không là bao, chỉ mong chan sẻ, làm ấm lòng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây là niềm vui không chỉ đối với các hộ nghèo, hộ người dân tộc còn nhiều khó khăn mà còn là của những người làm công tác từ thiện.

Ni sư Thích Nữ Diệu Hải, phó viện trưởng chùa Núi Bà Tây Ninh đã thăm hỏi, chúc sức khoẻ toàn thể bà con nhân dân

Các đồng chí lảnh đạo các phường, xã thay mặt chính quyền địa phương và bà con nhân dân bày tỏ lòng tri ân đến tấm lòng hảo tâm của Hội Bảo Trợ Người  Khuyết Tật và Bảo Vệ Quyền Trẻ Em (NKT&BVQTE) Tây Ninh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Ban Từ Thiện Chùa Núi Bà Tây Ninh đã giúp đở dân nghèo và đồng bào người dân tộc với những phần quà quý báu nghĩa tình trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Bà Trần Thị Thanh Thảo, phó chủ tịch UBND phường 2 trao giấy Cảm ơn cho Ni sư Thích Nữ Diệu Hải, phó viện trưởng chùa Núi Bà Tây Ninh

Trong 3 ngày đi thăm và trao tặng quà Tết cho người già, người khuyết tật, đoàn đã trao tặng được 1.200 suất quà, mổi suất quà trị giá 600.000 đồng, gồm: mền, gạo, mì gói cùng nhu yếu phẩm cần thiết, và 100.000 đồng tiền mặt. Nguồn quà tặng đợt nầy tổng trị giá là 720 triệu đồng do Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ hệ thống Chùa Núi Bà Tây Ninh và các tăng ni, dành tặng cho bà con nghèo, người khuyết tật trong những ngày vui xuân, đón tết.

Phước Hải