Trao 286 triệu đồng “vốn hổ trợ sinh kế” cho người khuyết tật xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu)

Tin từ thiện

Sáng ngày 01.03.2022, tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ Quyền Trẻ em (NKT&BVQTE) tỉnh Tây Ninh kết hợp cùng Phòng Lao động, Thương Binh và Xã hội (LĐTB-XH) huyện Dương Minh Châu  tổ chức trao “vốn hổ trợ sinh kế” cho người khuyết tật xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Tham dự lễ trao vốn có ông Nguyễn Văn Quá, chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&BVQTE Tây Ninh, ông Bành Văn Hải, trưởng phòng LĐTB-XH huyện Dương Minh Châu cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã tiến hành trực tiếp trao 16 suất vốn (Trong đó, có 14 suất trị giá 20 triệu đồng02 suất trị giá 03 triệu đồng). Nguồn vốn đợt nầy có tổng giá trị 286 triệu đồng, do Quỹ Tâm Nguyện Việt tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Ông Huỳnh Quốc Tùng, phó chủ tịch UBND xã Suối Đá đã bày tỏ lòng tri ân đến sự giúp đỡ của Hội Bảo Trợ NKT và BVQTE tỉnh Tây Ninh cùng các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho người khuyết tật có điều kiện chăn nuôi, sản xuất hoặc buôn  bán nhỏ lẻ tạo thêm thu nhập nâng cao cuộc sống.  

Ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội Bảo Trợ NKT và BVQTE tỉnh Tây Ninh cho biết đây là đợt giải ngân giai đoạn 3 theo dự án “hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật” tỉnh Tây Ninh năm 2022. Đây là dự án theo mô hình đầu tư vốn có hoàn lại nhưng không tính lãi, góp phần tạo việc làm, tạo thêm thu nhập nâng cao cuộc sống, giúp người khuyết tật từng bước chủ động hơn trong hoạt động phát triển kinh tế gia đình, hòa nhập và tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo kế hoạch của dự án “Chương trình sinh kế cho người khuyết tật” trong giai đoạn nầy, Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ người khuyết tật từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Thời hạn hoàn vốn là 12 tháng, không phải trả lãi.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRAO VỐN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Phước Hải